Hội An: Khách tham quan bảo tàng, di tích tăng 20%

Thứ tư - 18/10/2017 21:47
Theo Trung tâm Quản lý Bảo tồn di sản văn hóa Hội An, trong quý III năm 2017, các điểm bảo tàng, di tích do Trung tâm quản lý đã đón 538.280 lượt khách tham quan.
ThumbnailSizeOrigin (2)
ThumbnailSizeOrigin (2)

bbbb
 
Du khách xem trình diễn nghề gốm tại bảo tàng ở Hội An






 

 

 

 















 

Trong đó, khách quốc tế là 391.259 lượt, khách Việt Nam là 147.021 lượt.

Tổng cộng, trong 9 tháng đầu năm 2017 các điểm bảo tàng, di tích do Trung tâm quản lý đã đón được 1.574.087 lượt khách tham quan, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016. Trung tâm cũng tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, cải thiện hệ thống trưng bày của các bảo tàng để ngày càng thu hút du khách.

Bên cạnh đó, từ năm 2013, Trung tâm phối hợp với Phòng GD&ĐT Hội An tổ chức hoạt động “Chúng em cùng nhau khám phá bảo tàng” nhằm gắn kết hoạt động giáo dục di sản với nhà trường, qua đó nâng cao nhận thức cho học sinh về giá trị của di sản văn hóa Hội An, phát triển tư duy sáng tạo và các kỹ năng cho học sinh. Đến nay đã tổ chức cho 1.334 em học sinh khối lớp 4, 5 các trường Tiểu học và khối lớp 6 các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố tham gia.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục triển khai hoạt động này tại Bảo tàng Hội An cho toàn bộ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia.

Trung tâm cũng phối hợp xây dựng Đề án Giáo dục di sản trong học đường ở Hội An và đã được UBND TP phê duyệt đề án. Các nhóm biên soạn tài liệu đã xây dựng cơ bản bộ tài liệu giáo dục di sản trong học đường dành cho lớp 1 và lớp 6. Trong năm học 2017-2018 sẽ triển khai dạy thử nghiệm bộ tài liệu này tại trường Tiểu học Phù Đổng và trường THCS Nguyễn Duy Hiệu. Bộ tài liệu gồm hai chủ đề dành cho lớp 1 là Em yêu và bảo vệ di tích Chùa Cầu; Chúng em khám phá di tích Chùa Cầu và ba chủ đề dành cho lớp 6 là Nghề trồng lúa quê em; Sự sáng tạo trong cuộc sống của người xưa; Em yêu lịch sử cách mạng quê em.

Tài liệu chọn hiện vật, di tích làm đối tượng truyền tải thông tin với phương pháp tương tác giữa giáo viên, cán bộ giáo dục di sản với học sinh để các em phát huy tính chủ động, sáng tạo và hiểu biết kỹ hơn về di sản, từ đó góp phần hình thành ý thức bảo vệ, gìn giữ di sản trong các em học sinh.

Khánh Chi

 

 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây