Nâng cao năng lực thu hút khách du lịch Hàn Quốc

Thứ sáu - 15/09/2017 21:38
QĐND Online - Ngày 15-9, tại Hội An, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Quảng Nam tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc”.
Nâng cao năng lực thu hút khách du lịch Hàn Quốc

QĐND Online - Ngày 15-9, tại Hội An, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Quảng Nam tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc”.

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hội thảo là cơ hội để các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin, có thêm kiến thức về thị trường khách du lịch quan trọng Hàn Quốc, hiểu thêm về thị hiếu của khách du lịch Hàn Quốc, làm cơ sở để nâng cao khả năng thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam.

Tham dự hội thảo có Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Kim Young-sun, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung, lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Nam, các chuyên gia du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Phó tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội thảo. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8.472.379 lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016. Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam có 1.700 doanh nghiệp Lữ hành và 21.000 cơ sở lưu trú với 420.000 phòng để đón khách du lịch. Phó tổng cục trưởng Ngô Hoài  Chung khẳng định, Hàn Quốc là một trong những thị trường gửi khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Năm 2.000, khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam ước tính có 53.452 lượt; đến năm 2016, con số này đã đạt 1.543.883 lượt; 8 tháng đầu năm 2017, có 1.500.811 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước và Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam. Trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tích cực tham dự các sự kiện, chương trình roadshow, hội chợ du lịch tổ chức tại Hàn Quốc để xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam... Để duy trì sức hấp dẫn và tiếp tục thu hút khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, cần tích cực tìm hiểu về nhu cầu của thị trường, từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng, tạo sản phẩm mới, phù hợp hơn, hấp dẫn hơn. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các chuyên gia đến từ Hàn Quốc giới thiệu về  văn hóa Hàn Quốc, thị hiếu khách du lịch Hàn Quốc, chính sách marketing du lịch Hội An tại Hàn Quốc và giải pháp phát triển du lịch bền vững tại di sản văn hóa Hội An...

Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

Nguồn tin: http://www.qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây