Ứng dụng tìm kiếm chỗ nghỉ khi đi du lịch

Thứ ba - 05/11/2019 11:25
ManMo giúp các cơ sở lưu trú có thêm khách hàng mới, đồng thời giúp khách du lịch tiết kiệm thời gian tìm kiếm chỗ nghỉ bình dân.
Ứng dụng tìm kiếm chỗ nghỉ khi đi du lịch

Anh Trần Ngọc Mạnh, nhà sáng lập ManMo cho biết, ứng dụng hoạt động theo hình thức là công cụ tìm kiếm (search engines) chứ không phải công cụ đặt trước (booking). Vì vậy, ManMo tập trung sâu vào việc tối ưu tìm kiếm và trải nghiệm người dùng hơn là việc đặt phòng.

Thông qua ứng dụng, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với chủ nhà nghỉ, khách sạn, homestay, nhà trọ qua địa chỉ liên lạc (số điện thoại, email, trang mạng xã hội) do ManMo cung cấp. Trong trường hợp người dùng muốn đặt phòng, ManMo sẽ gửi thông tin liên lạc của nơi lưu trú và khách hàng để hai bên có thể trao đổi. "Đây là điểm khác biệt giữa ManMo với các hệ thống OTA khác", nhà sáng lập ManMo chia sẻ.

Ngoài ra, ManMo tập trung vào phân khúc lưu trú bình dân như: khách du lịch trải nghiệm, nhân viên đi công tác, phụ huynh đưa con em đi thi, người nhà đi chăm sóc bệnh nhân, những người có nhu cầu nghỉ chân nhanh theo giờ. Vì vậy, nhà nghỉ, homestay, khách sạn được giới thiệu trên ứng dụng sẽ có chất lượng từ 1 đến 3 sao, phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể so sánh nơi lưu trú dựa trên chất lượng dịch vụ, giá cả, cơ sở vật chất, khoảng cách... để ManMo tính điểm. Nơi lưu trú được đánh giá điểm cao sẽ được giới thiệu đến nhiều người dùng hơn.

Đánh giá về mô hình kinh doanh của ManMo, nhà sáng lập cho biết: "Chúng không trực tiếp tạo ra doanh thu mà nguồn thu tới từ các sản phẩm dịch vụ phái sinh như: phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, homestay ManMo 3H, kênh Youtube chuyên đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú ManMo Review, trang thông tin chia sẻ kinh nghiệm du lịch ManMo Blog, dịch vụ quảng cáo ManMo Ads".

ManMo so sánh nơi lưu trú dựa trên chất lượng dịch vụ, giá cả, cơ sở vật chất, khoảng cách...

ManMo so sánh nơi lưu trú dựa trên chất lượng dịch vụ, giá cả, cơ sở vật chất, khoảng cách...

Để thu hút người dùng, nhà sáng lập ManMo cho biết, sẽ khuyến khích đối tác lưu trú giảm giá cho khách hàng đặt phòng trước thay vì thu chiết khấu của đối tác lưu trú. ManMo còn liên kết với các đối tác dịch vụ khác về tour, taxi, nhà hàng để tăng tính tiện ích cho người dùng.

Theo nhà sáng lập ManMo, hiện nay, khi đi du lịch tự túc, du khách thường chủ động tìm hiểu thông tin, lên kế hoạch và nên đặt trước các dịch vụ ở nơi đến. Vì vậy, ứng dụng công nghệ như ManMo ra đời để thay đổi cách thức tìm kiếm thông tin trước chuyến đi du lịch và thúc đẩy hình thức du lịch trải nghiệm phát triển. Thông qua ứng dụng, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm một chỗ nghỉ bình dân, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây